วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของการกินพืช ผัก ผลไม้สด

is a participant in the Amazon Services LLC Associates Program, an affiliate advertising programe designed to provide a means for sites to earn advertising fees by advertising and linking to .





     
ผมได้เเนวคิดเกี่ยวกับการ รับประทานพืช ผัก ผลไม้สด ก่อนมื้ออาหาร ให้ มีปริมาณ 50 เปอร์เซอร์ของความอิ่ม อีก 50 เปอร์ อาจจะเป็นอาหารที่เรารับประทานไป ส่วนสาเหตุนั้นไปบอกไปแล้ว เกี่ยวกับ การรับประทานผัดสดฯ ผมว่ามันช่วยได้เยอะ เรื่องของน้ำหนัก และการดูดซึมน้ำตาลจากอาหาร การรับประทานผักก่อนนั้นพูดง่ายๆคือเพื่อชะลอการดูดซึมน้ำตาล เเละช่วยเพิ่มเอนไซม์ในขบวนการชีวเคมีในร่างกายเรา สิ่งที่ผมทำตามที่ทางเเเพทย์เเนะนำ ผมพบว่าน้ำหนักผมลดลง 2 กิโลภายใน 2-3 วัน เเละผมได้พิสูจน์โดยไปทานเข้านอกบ้าน โดยไม่ได้รับประทานพืช ผัก ผลไม้สดที่เตรียมไว้แบบที่ทำที่บ้าน ทำให้ผมกลับมาบ้าน และ ตื่นเช้ามาน้ำหนักตัวผมกลับมาหนักเหมือน ดังนั้น ผมจึงคิดว่าการกินผักประมาณ50%ของความอิ่มก่อนอาหารมื้อนั้น จะช่วยเราได้เยอะ และช่วยให้เราไม่หิวด้วย 
     และนอกจากนี้ผมก็งดรับประทานเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ อย่างเช่น ชาเขียว น้ำอัดลมที่ขายตามร้านสะดวกซื้อ แป้ง อาหารที่ทอดด้วยน้ำมันที่เป็นไขมันทรานส์ ไปด้วย ช่วงหน้าเราจะมีเจาะกันว่า อะไรบ้างที่เราควรลด อะไรบ้างที่เราควรรับประทาน เพราะมันจะเป็นแนวทางในการลดภาวะเกี่ยวกับโรคที่เราเป็นอยู่ช่วยหายทุเลาลงโดยไม่ต้องใช้ยา 
ต่อไปนี้ผมจะเล่าถึงการรับประทานผลไม้สด ที่ผมทดลองและทำอยู่เป็นประจำของทุกวัน 
- การดื่มน้ำผลไม้ใสๆที่สกัดกากทิ้งไปเป็นวิธีการรับประทานที่เสียประโยชน์ อย่างมาก เเละทำให้เกิดมหาโทษแก่ร่างกายด้วย


ประโยชชน์ที่ได้จาก การรับประทานผลไม้ที่ยังมีกาก 

  • ไม่หิว อิ่มนาน
  • ได้รับวิตามิน เอนไซม์ ใยอาหาร จำนวนมากจากผลไม้
สิ่งที่ได้รับจากการรับประทาน น้ำผลไม้ใสๆที่สกัดกากทิ้งไป 
  • ไม่ได้รับสารอาหาร รับวิตามิน เอนไซม์ ใยอาหาร จำนวนมากจากผลไม้ 
  • เกิดโทษจากน้ำตาลในน้ำผลไม้ ที่เข้าสู่กระเเสเลือดแบบรวดเร็วและรุนเเรง
    (แต่ก่อนผมชอบกินมาก น้ำผลไม้กล่อง น้ำผัก ชาเขียวอิชิตัน พวกนี้ โคตรน้ำเลย) 
ผลไม้ที่ควรรับประทานก่อนมื้ออาหาร เช่น 


  • กล้วยหอม
  • กล้วยน้ำหว้า
  • กล้วยไข่


  • เเอบเปิ้ล   Note : การกินแอปเปิ้ลสักลูกก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้น เพราะแอปเปิ้ลอุดมไปด้วย "เควอซิทิน" ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ต่อต้านออกซิเดชั่นสูงที่สุด โดยมีผลการศึกษาพบว่า "เควอซิทิน" สามารถช่วยให้นักปั่นจักรยานขี่จักรยานได้นานขึ้น เพราะ "เควอซิทิน" จะไปช่วยสร้างออกซิเจนในปอดให้เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกอดทนมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งนอกจาก "แอปเปิ้ล" แล้ว ยังพบสาร "เควอซิทิน" มากใน องุ่น


  • สาลี่ ถ้านำสาลี่มาสับให้ละเอียด ต้มกับน้ำตาลทรายเล็กน้อย จะได้นำสาลี่อุ่นๆมาจิบแก้ไอ และ ช่วยละลายเสมหะ บรรเทาอาการหวัดได้ค่า  กระตุ้นภูมิคุ้มกัน  แก้อาการท้องผูก  ช่วยชะลอความแก่ และ ต่อต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยขับปัสสาวะ  แก้กระหายน้ำ  บรรเทาอาการหืดหอบ

  • ชมพู่ 

  • ฝรั่ง  ฝรั่งถูกพบว่าเป็นผลไม้วิเศษขึ้นมา ไม่ใช่เพราะเพียงว่ามีปริมาณวิตามินซีเหนือกว่าส้ม 5 เท่า หากมันยังมีแคลเซียมเป็นปริมาณสูง เหนือเพื่อนฝูงทั้งหลายอีกด้วย  นอกจากนั้น มันยังเป็นแหล่งของวิตามินเอและบี กรดนิโคตินิก ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม เหล็ก โฟเลต และให้ปริมาณกากใยสูง โดยที่มีไขมันต่ำและให้พลังงานแค่เพียงผลละ 25 แคลอรีเท่านั้น น้ำฝรั่งคั้นยังมีสรรพคุณทางยาช่วยบรรเทาการอักเสบ และที่เหมาะกับท่านหญิงทั่วไป ก็คือ เป็นตัวหลักช่วยให้ลดน้ำหนักลงได้มาก (ไทยรัฐ)
  • พุทรา
  • แก้วมังกร
เลือกที่สุกพอเหมาะ ไม่งอมมากนัก ซึ่งเราสามารถหารับประทานได้ตลอดปี





นำผักสด มารับประทานร่วมกับ ผลไม้สด 
เป็นวิธีที่ง่าย และสะดวกที่ใช้บ่อยตามความสะดวกของผู้รับประทาน ผักที่นิยมใช้ เช่น ผักกาดหอม ผักกาดขาว  ผักกาดเเก้ว กะหล่ำปลี ผักสลัดหลากสี แตงกวา มะเขือเทศ พริกหวาน หฟอมหัวใหญ่ รวมทั้งธัญพืชต่างๆที่ผ่านการนึ่งสุกแล้ว เช่น ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วลิสง ลูกเดือย ข้าวโพด 
วิธีการก็จัดผักสดเเละธัญพืชที่นึ่งสุกแล้ว ใส่ในจานปริมาณที่พออิ่ม เติมผลไม้ ที่เราชอบลงไป  ซึ่งถือว่าอาหารที่สมบูรณ์แบบ ครบถ้วนด้วยสารอาหาร 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น