วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รับประทาน พืช ผัก ผลไม้สด ที่ไม่หวานจัด ก่อนอาหาร

is a participant in the Amazon Services LLC Associates Program, an affiliate advertising programe designed to provide a means for sites to earn advertising fees by advertising and linking to . Shop Amazon - Best Selling Products - Updated Every Hour
        พฤติกรรมการกินของผมแต่ก่อนก็คือ กินข้าวเเล้วตามด้วยผลไม้หรือของหวาน เป็นประจำๆผมไม่หลีกเลี่ยงการผัก เลยซักครั้ง สิ่งที่คาดหวังของผมก็การกินอาหารคบหมู่ ให้ได้ร่างกายที่เเข็งแรง แต่ผลที่ได้นั่นคือ น้ำหนักผมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นสิ่งที่ผมตั้งข้อสงสัยมากมายเลยว่าทำไมเราดูเเลตัวเองดี ควบคุมอาหารแต่ น่้หนักเราเพิ่มขึ้นมาก ผมจึงมาเจอสูตร อาหารที่กินเเล้ว ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่อ้วน รักษาโรคด้วย เริ่มด้วย การกินผัก ...........

ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้  สดๆ
ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้ ไม่หวานจัด 
ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้ ก่อนอาหารชนิดอื่น ทำไมไม่หลังอาหารชนิดอื่่น
ต้อง 50%ของความอิ่ม 




ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้  สด
  - ธรรมชาติของมนุษย์
  มนุษย์ รับประทานเนื้อสุก ปรุงสุกมาประมาณ 50,000 ปีมาแล้ว 
  เเละเริ่มรับประทานพืชปรุงสุก ประมาณ 30,000ปีที่เเล้ว 
 - ถึงแม้มนุษย์จะมีอารยธรรมในการรับประทานอาหารมาหลายปี แต่ระบบย่อยอาหาร และ 
  ระบบการทำงานอื่นๆในร่างกายมนุษย์ ถูกออกแบบมาเพื่อการรับประทานอาหารดิบ  ตามธรรมชาติ เราจะรับประทานอาหาร ตามธรรมชาติจริงๆ เราจะต้องรับประทานพืชผักผลไม้ที่ไม่ผ่านการปรุงสุก 
การปรุงพืช ผัก ผลไม้ที่ปรุงสุกเกิดผลเสีย  คือ 




  1. การสูญเสียเอนไซม์ 
    เอนไซม์ในพืชผัก ผลไม้สด มีความสำคัญอย่างไร

    ในร่างกายคนเรามีเอนไซม์ที่ตรวจพบทั้งหมด มากกว่า 2700ชนิดเพราะในขบวนการชีวเคมี  อย่างต้องใช้เอนไซม์  ชนิด ซึ่งมีเท่ากับขบวนการเคมีนั้น
  2. ในตอนที่เรา ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว  ร่างกายเราสมบูรณ์แข็งแรงเต็มที่ ร่างกายเราสามารถสร้างเอนไซม์ ทุกชนิด ได้พอเพียง เเต่เมื่ออายุมากขึ้น ความสามารถในการสร้างเอนไซม์ ก็จะลดลง ถ้าลดลงมากจนภถึงระดับขาดเเคลน ก็อาจจะเกิดโรคได้  โชคดีที่เอนไซม์ในพืช ผัก ผลไม้สด มีเอนไซม์ที่เหมือนกับเอนไซม์ในร่างกายมนุษย์ ถ้าเรารับประทานพืชผักผลไม้สดร่างกายเราก็จะได้รับเอนไซม์ มาใช้อย่างเพียงพอ ทำให้ร่างกายเราฟื้นคืนสภาพจากโรคต่างๆได้เร็ว 
 การปรุง พืช ผัก ผลไม้สด ให้สุกจะทำให้ วิตามิน ที่ละลายได้ ถูก ทำลาย ไม่เหลืออะไร ซึ่ง วิตามิน เอนไซม์มีค่าเท่า 0  การที่ความร้อนจากการปรุงอาหาร สามารถทำลายวิจามินบี ซี ได้ทั้งหมด ถึงแม้เราจะรับประทานพืชผักผลไม้จำนวนมาก ก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นั่นคือเท่ากับ 0 



ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้ ไม่หวานจัด 
สาเหตุที่ไม่ควรรับประทานพืช ผัก ผลไม้ที่หวานจัด ก่อนอาหารชนิดอื่น เพราะขณะที่ทางเดินอาหาร ของเราว่าง การดูดซึมน้ำตาล จากอาหารที่รับประทาน จะรวดเร็วมากจะเกิดโทษต่อร่างกาย 

ทำไมต้องรับประทานพืช ผัก ผลไม้ ก่อนอาหารชนิดอื่น ทำไมไม่หลังอาหารชนิดอื่่น
สาเหตุที่อยากให้รับประทาน พืช ผัก ผลไม้สด ก่อนอาหารชนิดอื่น เพราะ อยากให้ร่างกาย ดูดซึมเอนไซม์จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป ได้ในปริมาณสูงสุด เนื่องจากร่างกายเราสามารถดูดซึมเอนไซม์ได้จากลำไส้เล็กส่วนต้น(Duedenum) ซึ่งมีความยาวเพียงประมาณ2 เมตเท่านั้น  ลำไส้เล็กส่วนต้นคือ ลำไส้เล็กที่ต่อจาก กระเพาะอาหาร เป็นลำไส้ที่มีความยาวน้อยที่สุด  ลำไส้เล็กส่วนกลางเเละส่วนปลาย มีความยาวรวมกัน ประมาณ 20-22 ฟุต ดังนั้นถ้าเรารับประทานอาหารอย่างอื่นก่อนรับประทาน พืชผักผลไม้สด อาหารอย่างอื่นจะไปขัดขวางกันดูดซึมเอนไซม์จากพืชผักผลไม้สด 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น