วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทดลองปลูกผักกินกัน(2)

รูปที่ 1 

คราวที่เเล้วผมได้เขียนเรื่อง  ทดลองปลูกผักกินกัน โดยได้ซื้อเมล็ดพันธุ์ผักต่างๆมาปลูก  ซึ่งก็ได้ทดลองปลูกใส่กระถาง  และวันนี้ผ่านมา 3 วันแล้ว เมล้ดที่เราทดลองปลูก เริ่มงอกเป็นต้นอ่อนสีเขียวออกมาให้เราเห็นเเล้ว จากรูปที่ 1
รูปที่ 2 

และหลังจากนั้น เราก็ได้ทำการรดน้ำ มันทุกวัน เช้าเเละเย็น มันเริ่มงอกเป้นต้นใหญ่ ยาวขึ้นประมาณ 2-3 นิ้ว โดยเฉพาะต้นกระเจี้ยบมันงอก โตเร็วมาก จนเราคิดว่า ต้องแยกมันออกจากกระถางไปปลูกบนพื้นดินจริงๆแล้ว เพราะมันเจริญเติบโตเร็วมาก ผักที่เราปลูก ดอกทานตะวัน โหรพา กะเพรา ผักชี ผักกาด กระเจีียบ ซึ่งงอกทุกต้นที่เราเพาะ คงประมาณ 2 อาทิตย์จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลที่สวยงามและเด่นกว่านี้ใน ทดลองปลูกผักกินกัน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น