วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฟิสเนสโฮม

 
         เรื่่องที่ผมจะเอามาเขียนในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับผมเองที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ งานอดิเรกของผมช่วงเวลาว่าง ผมจะชอบออกกำลังกายคับ แต่ก่อนผมชอบไปเล่นฟิสเนสตามสถานที่ออกกำลังกายต่างๆที่เขาโฆษณากัน มันก็ดีนะคับ มีอุปกรณ์ต่างๆครับครัน แต่ปัจจุบันนี้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การออกกำลังกายในฟิสเนสต่างๆจึงเต็มไปด้วยผู้ใช้บริการที่หนาแน่นมาก ทำให้การออกกำลังกายของเราทำได้ไม่เต็มที่ และไม่เป็นส่วนตัว และอีกอย่างการไปฟิสเนสแต่ละครั้งต้องใช้เวลานาน ต้องเจอกับการจราจรที่ติดขัด บางวันฝนตก ยิ่งทำให้การไปฟิสเนสเสียเวลาไปกับการเดินทาง นี่เป็นความเบื่อหน่ายที่ผมบอกกับตัวเองว่า มันจะดีไหมที่เราจะมีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่ มีแล้ว สามารถออกกำลังกายได้ทุกสัดส่วน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปฟิสเนส และอีกอย่างการออกกำลังกายที่บ้าน หรือฟิสเนสโฮม ยังช่วยให้เราได้อยู่บ้าน ได้ใช้เวลาอยู่บ้าน ทำอะไรที่ค้างๆคาๆในบ้าน เช่น ทำความสะอาดบ้าน ซักเสื้อผ้า รีดผ้า ฯที่เราสามารถทำได้ที่บ้านและออกกำลังกายไปด้วย ไม่ต้องเอาเวลาที่เสียไประหว่างการไปฟิสเนส
สิ่งที่เราต้องเจอเมื่อไปฟิสเนส มีดังนี้

  • การเดินทาง
  • การจราจร รถติด 
  • สภาพอากาศ เช่น ฝนตก
  • ความวุ่นวายในฟิสเนส
  • ความไม่เป็นส่วนตัว
  • การรอคิวนาน
  • สูญเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ 
     นี่เป็นส่วนหนึ่งที่คิดไป เเละเจอมากับตัวของผมเองในการไปฟิสเนส  ทุกวันนี้ผมไม่ได้ไปฟิสเนสแล้ว เพราะผมมีเครื่องออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อโดยใช้อุปกรณ์ที่บริหารกล้ามเนื้อได้ครบทุกส่วน ผมไม่ต้องไปฟิสเนสด้วย ตอนนี้ผมมีเวลาอยู่กับครอบครัว อยู่ที่บ้าน มีเวลาอยู่กับพ่อแม่ สอนลูกๆออกกำลังกาย ด้วยอุปกรณ์ของผมที่ผมได้มา ช่วยผมได้จริงๆคับ อุปกรณ์ยืดหยุ่นสามารถปรับระดับน้ำหนักได้ ทำให้คนในครอบครัวผมเล่นได้เกือกทุกคน 
   อีกอย่างการออกกำลังกายกายที่ดี จะต้อง ทำทั้งสองแบบ สลับกัน  และมีตาราง โปรแกรมการเล่น ที่เคร่งครัด ก็จะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อของผมได้ในระดับที่พอใจได้ อยู่ที่เราครับ พูดอย่างนี้แล้วอยากรู้เเล้วใช่มั้ยครับว่าอุปกรณ์ที่ว่านั้นคืออะไร  งั้นดูวีดีโอนี้ก่อนเเล้วกันนะคับ เเล้วจะมาอธิบายกันฟัง



 
                                         Bowflex Dumbbell เป็นดัมเบลที่สามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักได้  ด้วยการหมุนหมุนจานปรับระดับนำหนักด้านข้าง มีตั้งแต่ 5 kg. - 52.5 kg ได้ตามที่เราต้องการ เปรียบเทีบเท่ากับการมีดัมเบล กว่า 20 อัน ซึ่งประหยัดพื้นที่ ดัมเบล ตัวนี้ยังออกแบบมาเพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยกลไกลการล็อค เมื่อเราต้องการปรับเปลี่ยนระดับความหนัก กลไลก็จะทำการล็อค ลูกดัมเบลไว้ ไม่ให้หลุดออกจากตัวดัมเบลเเม่ที่เราจับอยู่ ที่จะช่วยป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
        ผมได้ประยุกต์เอามาติดตั้งไว้ภายในบ้านของผมซึ่งตอนนี้ผมใช้เจ้านี้ ไม่ต้องเดินทางไปฟิสเนส 
ผมใช้ตัวนี้ออกกำลังกายที่บ้าน 
สนใจสอบถามรายเอียดได้ที่ blogger คับ
สามารถวางไว้ในบ้าน 

ผมใช้ Bowflex Dumbbell ก็เพียงพอแล้ว สำหรับการออกกำลังกาย ผมมีหนังสือแนะนำที่เกี่ยวกับการออกำลังกาย ด้วย Bowflex Dumbbell เช่น คู่มือฝึกเวทเทรนนิ่งอย่างมืออาชีพ ฉบับหล่อล่ำด้วยดำเบล ผมก็ซื้อมาอ่านและเล่นตามหนังสือเล่มนี้คับ อยากได้ก็ลองไปหาซื้อมาอ่านได้เลยนะครับที่ร้านหนังสือ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น